Khi nói đến việc đánh giá các nhà cung cấp của mình, chúng ta cần tìm kiếm những điều sau đây:
Độ tin cậy
Độ tin cậy của công ty chúng ta gắn bó chặt chẽ với độ tin cậy của nhà cung cấp. Nếu nhà cung cấp làm chúng ta thất vọng, điều đó cũng có nghĩa rằng chúng ta sẽ có nguy cơ khiến khách hàng của mình thất vọng. Có thể có một số trường hợp chúng ta có thể khắc phục được sự cố mà không làm cho khách hàng phát hiện, tuy nhiên, chúng ta không thể trông đợi vào khả năng đó cho mọi sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình cung cấp.
Chất lượng nhà cung cấp
Nhà cung cấp của chúng ta cần phải cung cấp chất lượng phù hợp. Khách hàng sẽ quy kết chất lượng kém cho công ty của chúng ta, chứ không phải cho nhà cung cấp của mình.
Xứng đáng với giá trị đồng tiền bỏ ra
Mặc dù giá thấp nhất có thể hấp dẫn, nhưng nó không phải lúc nào cũng là giá trị tốt nhất cho đồng tiền mà chúng ta bỏ ra. Nếu muốn chất lượng và độ tin cậy từ các nhà cung cấp của mình, chúng ta sẽ phải quyết định số tiền mà mình sẵn sàng trả cho nguồn cung cấp của mình cùng với số dư mong muốn đạt được giữa dịch vụ, chất lượng, độ tin cậy và chi phí. Chúng ta sẽ không có ích gì khi trả $ 1 / vật dụng nếu việc vận chuyển mất hai tháng và khách hàng của chúng ta phải chờ đợi quá lâu để nhận được hàng. Chúng ta có thể tốt hơn nhiều khi trả 2 đô la trở lên cho mỗi vật dụng để nhận các mặt hàng trong vòng một tuần để chuyển chúng đến khách hàng nhanh hơn.
An ninh tài chính
Tìm hiểu về lịch sử và ổn định tài chính của nhà cung cấp. Nếu nhà cung cấp không có dòng tiền cần thiết để cung cấp những gì chúng ta muốn và khi chúng ta cần, liệu chúng ta có thể đặt trọn niềm tin vào họ hay không? Hãy cân nhắc việc kiểm tra tín dụng để trấn an bản thân mình rằng họ sẽ không bỏ kinh doanh giữa chừng khi mà chúng ta đang cần họ nhất.
Thông tin liên lạc và dịch vụ rõ ràng
Chúng ta cần các nhà cung cấp của mình phải trung thực và đưa ra nhiều cảnh báo nếu có tình huống phát sinh khi họ không thể giao hàng đúng hẹn. Các nhà cung cấp tốt nhất sẽ muốn liên lạc với chúng ta một cách thường xuyên để tìm hiểu nhu cầu của chúng ta là gì và làm thế nào họ có thể phục vụ mình tốt hơn.
Quan hệ đối tác
Lý tưởng nhất, các nhà cung cấp của chúng ta sẽ muốn một cách tiếp cận hợp tác. Một mối quan hệ mạnh mẽ có lợi ích cho cả hai công ty. Chúng ta muốn các nhà cung cấp thừa nhận tầm quan trọng của chúng ta đối với họ để họ nỗ lực hết sức nhằm cung cấp cho mình dịch vụ tốt nhất có thể. Và chúng ta cũng có nhiều khả năng tạo ra phản hồi này bằng cách cho nhà cung cấp thấy tầm quan trọng của họ đối với doanh nghiệp của mình.